Tivi sony vừa hết hạn bảo hành thì hỏng, khách hàng phải bỏ ra 6 triệu đồng để sửa
Bỏ ra hàng chục triệu đồng để sở hữu một chiếc tivi sony. Tuy nhiên một khách hàng, thời điểm bảo hành vừa hết, để thay màn hình khách hàng phải bỏ ra những 6 triệu đồng.
Sony ngày nay không còn được đánh giá cao về chất lượng như trước.
Chị Th. ở phường Vàng Danh, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh cho biết, ngày 23/5/2014, chị có mua một chiếc tivi Sony BRAVIA 40W600B, sản xuất tháng 2/2014 tại Việt Nam với giá hơn 12 triệu đồng. Đến tháng 9/2016, tivi Sony chị Th. mua màn hình bỗng nhiên bị chập chờn, xuất hiện 2 vạch trên màn hình.
“Tivi Sony này tôi mua từ tháng 5/2014, đến lúc hỏng là tháng 9/2016, có nghĩa đã hết bảo hành 2 năm. Nhưng trong phiếu bảo hành có ghi sửa chữa trong vòng 6 tháng sau khi hết bảo hành. Nếu tính từ thời điểm mua tivi đến lúc hỏng thì vẫn nằm trong giới hạn 6 tháng nên ngày 10/9 bố tôi mang tivi này ra cửa hàng để nhờ họ xem xét, sửa chữa”, chị Th. trình bày.
Cũng theo chị Th., cửa hàng đã đồng ý giữ tivi lại để xem xét trường hợp này có được bảo hành miễn phí hay không.
Ngày 10/10, tức sau một tháng kể từ lúc mang tivi ra siêu thị, bố chị Th. đến cửa hàng bán tivi hỏi thì nhân viên ở đây cho hay, tivi đã hết hạn bảo hành 2 năm nên cửa hàng không có trách nhiệm bảo hành miễn phí. Còn về thời hạn 6 tháng sau khi hết hạn, trao đổi với phóng viên, nhân viên cửa hàng giải thích tivi này sản xuất từ tháng 2/2014, thời gian hỏng là tháng 9/2016, có nghĩa đã quá thời gian 2 năm 6 tháng nên không được sửa chữa miễn phí nữa.
Nhân viên tại cửa hàng thông tin thêm, trung tâm bảo hành Sony ở Hải Phòng qua kiểm tra cho biết, chiếc tivi Sony này bị lỗi màn hình, chi phí sửa dự tính hết khoảng 6 triệu đồng (bằng một nửa tiền giá chiếc tivi mới – PV). Việc này cửa hàng cũng đã thông báo với khách hàng để biết và xem xét có đồng ý sửa hay không.
Do trước đó khách hàng không được giải thích rõ về “thời hạn 6 tháng sửa chữa”, cho rằng được tính từ thời điểm mua tivi, trong khi thực tế được tính từ ngày sản xuất (ngày sản xuất thường trước thời điểm khách hàng mua) nên đã khiếu nại đến tòa soạn.
Nhằm làm rõ thời gian sửa chữa 6 tháng sau sản xuất như thế nào, PV đã nhiều lần gọi đến hai số điện thoại chăm sóc khách hàng của Sony Việt Nam là 1800 588 885 và 1900 561 561 nhưng đều không gặp được người trực điện thoại.
Trong hai số này thì số 1900 561 561 gọi mất phí 2.000 đồng/phút. Sau khi gọi số miễn phí 1800 588 885 không gặp được ai, phóng viên có gọi đến số 1900 561 561, nhấn phím và làm theo hướng dẫn mong được gặp trực tiếp điện thoại viên nhưng sau mấy phút “lòng vòng” vẫn không ai nghe máy, thành ra vừa mất tiền điện thoại lại không được việc gì.
Trước đó, người nhà chị Th. phản ánh cũng nhiều lần gọi điện đến hai số tổng đài này và làm theo hướng dẫn nhưng không có ai nghe máy.
Trao đổi với PV, chị Th. chán nản nói: “Ti vi hơn 10 triệu mà chỉ dùng được hơn 2 năm đã hỏng, tiền sửa hết những 6 triệu thì sửa làm gì vì có khi sửa xong chẳng được bao lâu lại hỏng. Sau lần này tôi không bao giờ mua tivi Sony nữa, chất lượng quá kém”.
Theo VietQ